Cách chạy marathon – Lưu ý quan trọng trước, trong và sau cuộc thi

AdminphimtvbMay 20, 2020

  1. Adminphimtvb

    Adminphimtvb Administrator Staff Member

    Messages:
    138
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    16
    Joined
    Feb 17, 2020
    Tháng 6 tới đây em gái mình sẽ có một thi marathon tại trường. Con bé đã rất cố gắng tập luyện trong vài tháng gần đây. Vì muốn em đạt kết quả cao nên mình đã lên mạng tham khảo thông tin và chia sẻ cho bé: Cách chạy marathon – Lưu ý quan trọng trước, trong và sau cuộc thi.

    Vì muốn cổ vũ tinh thần cho em, nên mình đã tìm hiểu thêm về cách chạy marathon – lưu ý quan trọng trước, trong và sau cuộc thi. Dưới đây là thông tin chi tiết:

    Cách chạy marathon trong cuộc thi

    Khác với chạy marathon thông thường, khi chạy marathon trong cuộc thi tâm lý sẽ có áp lực hơn. Nên để sẵn sàng cho cuộc đua marathon mình đã dạy em cách chạy marathon cơ bản. Theo mình để chạy marathon tốt thì đầu tiên là người chạy phải tin tưởng vào khả năng của bản thân để có thể chiến đấu tới cùng.xe đạp tập thể dục

    Mình khuyên em những km đầu nên chạy chaamj lại một chút hãy cố gắng giữ sức để bung ở 10km cuối cùng. Đây mới là thời điểm quyết định thành công của người chạy.

    Tiếp đến mình khuyên em luôn phải giữ đầu óc tập trung khi chạy. Vì chỉ cần em xao nhãng trong vài giây cũng tạo điều kiện cho đối thủ vượt lên trên mình. Chạy marathon cần rất nhiều sức nên việc giữ đầu óc tập trung và ý chí kiên định sẽ giúp em vượt qua khó khăn để về đích nhanh nhất. máy chạy bộ điện
    [​IMG]

    Lưu ý quan trọng trước, trong và sau cuộc thi

    Để giúp em chuẩn bị tốt hơn cho cuộc thi mình đã cung cấp cho em một số lưu ý riêng. Như việc trước hôm thi em cần ăn đầy đủ khẩu phần, cố gắng ăn nhiều thức ăn có nhiều carb vì đây là chất cần thiết cho cơ thể khi chơi thể thao. Trước khi bắt đầu thi cần uống đủ nước trước khi thi khoảng 30 phút để nếu có phải đi tiểu thì đi luôn không ảnh hưởng đến cuộc thi. Việc cung cấp đủ nước trước khi thi chạy sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh không bị mất muối khi chạy là nguyên nhân gây mỏi mệt. ghế massage

    Trong suốt quá trình thi chạy marathon, nếu cần bổ sung nước nên uống nước chứa điện giải để giúp phục hồi năng lượng và phòng ngừa chuột rút. Đấy là kinh nghiệm mà mình đọc được từ các vận động viên điền kinh chuyên nghiệp để chia sẻ cho em gái. máy chạy bộ điện

    Sau khi kết thúc cuộc đua là thời gian để hồi phục cơ bắp và các khớp xương. Lúc này, mình biết em đã mệt rồi nên sử dụng một đôi dép hoặc đi chân đất cho chân thoải mái hơn. Ngồi gác chân lên cao một chút để máu bị dồn vào chân suốt chặng đua sẽ tuần hoàn lưu thông.

    Mình thường sử dụng nước đá cho em ngâm chân để cơ được phục hồi nhanh. Nhưng mình chỉ dặn em ngâm trong vòng 5 phút sau đó nghỉ rồi mới ngâm tiếp. Chỉ cần ngâm nước đá trong vòng 15 phút là thấy cơ chân phục hồi lại rất nhanh. công dụng máy massage

    Để giảm bớt sự căng cơ sau khi chạy mình sử dụng thanh lăn cơ chuyên dụng để lăn hết vùng bắp đùi, bắp chân, đằng sau gối cho em. Cách này sẽ giúp phần cơ bị căng cứng được thư giãn thoải mái hơn.

    Trên đây là cách chạy marathon - lưu ý quan trọng trước, trong và sau cuộc thi mà mình đã chuẩn bị cho em gái. Nhờ nghe lời khuyên của mình mà em đã dành huy chương vàng toàn trường đấy.

    Nếu các bạn thích chạy marathon mà chưa biết cách chạy thế nào hiệu quả. Hãy truy cập vào website của Tập đoàn thể thao Elipsport để được tham khảo và cung cấp thêm những thông tin hữu ích nhé!
    TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

    • Với hệ thống gồm 121 showrooms trên 63 tỉnh thành toàn quốc.
    • Trụ sở chính: 1A Hoàng Trọng Mậu, Phường Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
    • Gọi mua hàng 1800 6854
    Website cty: elipsport.vn
    Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn
    xem thêm tại:https://xemphimtvb.com/bai-viet-phim
    website:https://xemphimtvb.com/
     

Share This Page

Share